วิธีตั้งรหัส Logon สำหรับ Windows XP

บางครั้งเราไม่ต้องการให้คนอื่นล๊อกอินเข้าไปใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา แต่มันจะป้องกันอย่างไรหละ
ในเมื่อเราไม่ตั้ง password สำหรับ logon
การตั้ง password ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งผู้ใช้งานสามารถทำด้วยตัวเองดังนี้
1.คลิ๊ก Satr ไปที่ Control Panel
2.คลิ๊กที่ User Accounts (ถ้าหน้า Control panell อยู่ใน mode ของ Clasic View ให้ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ User Account icon เลย)
3.สังเกตุตรงส่วนของ Account คุณจะเห็นชื่อ User name ของคุณ ให้คุณคลิ๊ก Create a password
4.จากนั้นคุณก็ใส่รหัสผ่านที่ต้องการ แล้วก็กดปุ่ม Creat password
5.เมื่อขึ้นหน้าจอถัดให้กดปุ่ม yes,Make Private
6.ให้ปิดหน้าต่าง แล้วทำการ restartเครื่องคอมพิวเตอร์


แค่นี้เราก็สามารถตั้งรหัส Logon สำหรับ Windows Xp ได้แล้ว หรือเราสามารถ หาโปรแกรม
ประเภท utilities มาใช้ก็ได้คับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น